sunset
  • Bài viết: 37
  • Gia nhập: 08-05-2013

Có cần phải có kiến thức vững về tất cả các lĩnh vực mới thi được k? Bài đọc hiểu thấy khó quá. lại còn phần thảo luận nói nữa. Phải chuẩn bị kiến thức bao nhiêu lâu để đủ tự tin đi thi đây?

andd
  • Bài viết: 2
  • Gia nhập: 14-05-2013

Originally Posted by: sunset

có cần phải có kiến thức vững về tất cả các lĩnh vực mới thi được k?bài đọc hiểu thấy khó quá. lại còn phần thảo luâ%3ḅn nói nữa.phải chuẩn bị kiến thức bao nhiêu lâu để đủ tự tin đi thi đây?

Mình nghĩ là không cần, vì nếu thế số người thi IELTS sẽ rất ít.

Phần thi đọc có 3 đoạn văn và khoảng 40 câu hỏi. Bài thi kéo dài một giờ nên bạn không có đủ thời gian để mà lo lắng. Bạn cần chuẩn bị cho phần này bằng cách học để biết các dạng câu hỏi khác nhau và cả bằng cách phát triển các chiến thuật. Bạn cần cố gắng trả lời các câu hỏi khi đọc càng ít càng tốt.

Các bài khóa thường rất dài và nhiều chữ. Chúng thuộc nhiều chủ đề từ các vấn đề khoa học phức tạp cho đến các bài xã luận về tâm lý học và môi trường. Trong bài có thể có rất nhiều từ phức tạp mà bạn chưa biết.

Giống như các kỳ thi khác, bài thi này nhằm kiểm tra các kỹ năng mà bạn sẽ cần trong thế giới thực. Nếu bạn đi du học ở bậc đại học, bạn sẽ phải đến thư viện và nghiên cứu để tìm kiếm các tài liệu phù hợp với ngành học của mình. Phần thi đọc đánh giá khả năng chắt lọc thông tin cụ thể từ các bài khóa của bạn cũng như việc bạn hiểu được đại ý của chúng.

Bạn cần bắt đầu xây dựng vốn từ vựng của mình vì bạn sẽ cần vốn từ rất rộng trong bài thi này. Việc tích lũy các tập hợp từ và cách dùng chúng là rất quan trọng. Trong cả phần thi nghe và đọc, bạn đều cần tới khả năng tiên đoán các từ liên quan và xử lý các từ bạn chưa biết.

Trước kỳ thi, bạn nên đọc càng nhiều càng tốt, ví dụ như đọc báo, tạp chí, tập san. Đừng chỉ đọc một loại văn và cố gắng đọc các bài xã luận với cách viết hàn lâm nếu có thể.

Cố gắng dành một khoảng thời gian nhất định hàng ngày để đọc.

Phát triển các chiến lược cho từng loại câu hỏi: việc thử đoán các câu trả lời và liên hệ các câu trả lời này với câu hỏi là rất quan trọng. Việc này không dễ và cần luyện tập nhiều để có thể tự tin khi làm điều này.

Câu hỏi trắc nghiệm

Nghiên cứu kỹ các câu trả lời để tìm ra các đặc điểm chung và các điểm khác nhau. Dùng cách hiểu đơn giản để loại trừ một số câu trả lời. Gạch duới các từ khóa để tiết kiệm thời gian khi đọc kỹ đoạn văn.

Điền vào chỗ trống

Đọc đoạn văn có chỗ trống cẩn thận và nghĩ tới các từ với ngữ nghĩa cũng như ngữ pháp thích hợp để điền vào các khoảng trống. Ghi lại ý tưởng của bạn để khi đọc bài khóa bạn sẽ khẳng định được mình đã điền đúng phần lớn các chỗ trống.

Tìm đầu đề thích hợp cho các đoạn văn

Đọc các đầu đề trước. Sau đó đọc đoạn thứ nhất và chọn đầu đề bạn thấy phù hợp nhất. Bạn không cần phải đọc cả đoạn. Thường thì câu đầu tiên là “câu chủ đề” tóm tắt ý của cả đoạn. Thỉnh thoảng câu chủ đề không phải là câu thứ nhất nên bạn cần đọc tiếp. Khi bạn tìm được đầu đề cho một đoạn, nên xem lại các đầu đề còn lại trước khi đọc tiếp đoạn hai.

Câu hỏi Đúng/Sai/Không có trong bài

Hãy cẩn thận với các câu có hai phần được nối với nhau bằng các từ “trừ phi” hoặc “bởi vì”. Thường thì mỗi phần riêng rẽ của câu có thể đúng hoặc sai nhưng cả câu thì nghĩa lại khác. Cẩn thận với các câu sử dụng các từ như “tất cả” hoặc “luôn luôn”: ý trong bài đọc thường không khẳng định chắc chắn đến thế.

Phải chuẩn bị kiến thức bao nhiêu lâu để đủ tự tin đi thi đây?

Bạn hỏi thế này thì rất khó trả lời, trước hết phải biết trình của bạn đến đâu rùi thì mới có thể biết được các phương hướng học tập tốt nhất cho bạn.

IELTS không có khái niệm đậu hay rớt, bạn thi dù bao nhiêu điểm cũng lấy được giấy chứng nhận. Quan trọng là bạn muốn lấy giấy chứng nhận ở mức điểm bao nhiêu?

Hai loại chứng chỉ trên không phải một sớm một chiều mà đạt được mà nó đánh giả cả quá trình học tiếng Anh của bạn từ nhỏ đến lớn. Ví dụ như bạn thi lần thứ 1 không như ý muốn thì phải mất ít nhất 6 tháng ôn luyện tiếp mới có sự chuyển biến điểm trong lần thi thứ 2.

Tất cả những trung tâm ngoại ngữ đều có lớp luyện thị theo từng mức điểm mong muốn, bạn gọi đến hỏi thì người ta tư vấn cho. Nhưng mình nói thật học mấy cái này phải thật kiên  nhẫn, ko được bỏ cuộc thì mới có kết quả.

Thân mến,

Đức An

Shin
  • Bài viết: 1
  • Gia nhập: 25-08-2013
Đã biết là vậy, nhưng các bạn có thể giúp mình "leap of faith" từ 6 lên 8  lần nào không? có "BÍ MẬT"gì đặc biệt để học ôn ngắn mà điểm cao không bạn?BigGrin
phuongthao
  • Bài viết: 181
  • Gia nhập: 16-05-2013
Sad Học trò mình đợt nào cũng hỏi có BÍ MẬT nào không?!OhMyGod

Xin nói với các bạn là sẽ KHÔNG có bí mật nào cho việc học ngôn ngữ, có chăng chỉ là những mẹo giúp các bạn dễ hiểu hơn, có hệ thống hơn, từ đó dễ nhớ hơn. Nhưng, văn ôn võ luyện mà! Nếu bạn không thực hành nhiều, cũng giống như học đàn piano vậy, không tập luyện gì hết tự nhiên thì sao mà trong 1 đêm "chuyển biến bất ngờ" được chứ?

Bí quyết duy nhất là thực tập thật nhiều đến mức tối đa có thể.

Chúc các bạn mau tiến bộ.


A wise man will make more opportunities than he finds.
Ai đang xem chủ đề này?
  •  Guest
Di chuyển  
  • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
  • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.