Amoebaa
  • Bài viết: 3
  • Gia nhập: 16-09-2021

Chào mn ạ. Em muốn xin tư vấn của mọi người về cách tự đánh giá speaking của bản thân hoặc nên tự test trình độ speaking của bản thân như thế nào ạ. 

1-2 tháng gần đây em hay học speaking (mỗi ngày 25p) với các thầy cô trên trang DMM Eikaiwa của nhật, các thầy cô đều là người bản xứ (như là từ Anh, Mỹ, Canada,...) và khi nói chuyện em được giá là phát âm tốt nhưng gần đây khi em luyện tập cùng bạn bè (cũng qua call trên mạng nên em không nghĩ sẽ khác khi nói với giáo viên) thì mọi người góp ý là phát âm của em nghe fail hẳn luôn ạ. Em không tự tin là mình nói hay nhưng em nghĩ cách phát âm của em khá ổn và lo lắng hơn về ngữ pháp và từ vựng ạ. 

Em khá hoang mang về kỹ năng nói của bản thân, em thấy tin tưởng các bạn mình nhưng lo lắng liệu các thầy cô trên trang DMM Eikaiwa mà em học có quá dễ tính hay không ạ. Em sợ sẽ bị đánh giá sai trình độ bản thân ở speaking dẫn đến việc không đạt đủ điểm ielts đã hướng tới. 

Mong mọi người cho em lời khuyên hoặc địa chỉ test kĩ năng ielts và có kết quả sớm ạ (em có tham khảo qua IDP thì kết quả có sau 2-3 tháng là khá lâu ạ). 

Cảm ơn mọi người nhiều ạ!

trind09
  • Bài viết: 113
  • Gia nhập: 26-07-2012

Chào bạn,

Để tự đánh giá kỹ năng nói của bản thân và kiểm tra trình độ speaking, có một số cách mà bạn có thể áp dụng:

  1. Ghi âm bản thân: Bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy ghi âm để tự ghi âm các bài nói của mình trong các chủ đề IELTS Speaking. Sau đó, nghe lại và tự đánh giá khả năng phát âm, ngữ pháp, từ vựng, và cách diễn đạt của mình.

  2. Thực hành với người khác: Tìm các bạn học IELTS hoặc người nước ngoài để thực hành nói chuyện cùng. Họ có thể đánh giá và cung cấp phản hồi cho bạn về phát âm, ngữ pháp, và từ vựng của bạn.

  3. Sử dụng tài liệu mẫu IELTS Speaking: Tìm và làm các bài tập IELTS Speaking trong các sách luyện thi hoặc trên các trang web chuyên về IELTS. So sánh câu trả lời của bạn với các mô hình trả lời mẫu để tự đánh giá và cải thiện kỹ năng của mình.

Để kiểm tra kỹ năng IELTS Speaking của bạn, bạn có thể tham gia các bài kiểm tra mô phỏng trực tuyến miễn phí hoặc trả phí trên các trang web chuyên về IELTS. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với định dạng và yêu cầu của phần thi Speaking và nhận được phản hồi về điểm số và điểm mạnh/yếu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét việc tham gia khóa học IELTS Speaking hoặc thuê một giáo viên riêng để có sự hướng dẫn và đánh giá chuyên sâu về kỹ năng nói của bạn.

Đừng quá lo lắng về việc đánh giá sai trình độ của bạn. Hãy tiếp tục luyện tập và tự tin trong quá trình học. Tìm kiếm các nguồn tài liệu và tài nguyên học IELTS phù hợp và đáng tin cậy để giúp bạn nâng cao kỹ năng nói của mình.

Chúc bạn may mắn và thành công trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của mình!

Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.