Sanyo
  • Bài viết: 4
  • Gia nhập: 03-10-2013
Mình đi thi về, hỏi giáo viên của mình thì ý thầy khác ý mình. Thầy nói nếu là giáo viên họ sẽ nghĩ như thế này...còn mình thì nghĩ theo 1 hướng khác. Cho mình hỏi câu overview có thể khác nhau tùy quan điểm của mỗi người không?
hummingbird
  • Bài viết: 211
  • Gia nhập: 10-05-2013
Theo kinh nghiệm của mình thì chúng ta có thể chọn 2 ý chính hoặc khái quát nhất để viết trong đoạn overview(summary). Nhưng thường thì trong bài sẽ có nhiều hơn 2 ý chính, nên việc bạn chọn khác với giám khảo là bình thường và không phải lo lắng đâu. Chỉ cần câu của bạn tổng kết được tốt thông tin trong bài là ổn thôi.
Cuộc sống của bạn là của bạn và chính bạn chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình chứ không phải tôi, bố mẹ hay bạn bè,…
bambo
  • Bài viết: 27
  • Gia nhập: 08-05-2013
Những cái cô Hummingbird nói cũng giống cái mình đã từng được học.

Các bạn có thể xem ví dụ sau:


The graph below shows US consumers' average annual expenditures on cell phone and residential phone services between 2001 and 2010.

Có 2 ý chính bạn có thể chọn cho overview của mình:

- compare the two trends over the whole period

- say what happened in 2006

sunset
  • Bài viết: 37
  • Gia nhập: 08-05-2013
Cho mình hỏi ngoài lề chút đi, bài này mình nêu những ý chính sau đây được không?

- In 2001: residential services: around $700,  cell phone services:around 200

- Over the time: residential services: fall, cell phone services: reduce

- In 2006: meet

- In 2010: cell phone services double

Jackie Chan
  • Bài viết: 11
  • Gia nhập: 18-08-2013
Mình nghĩ bài bạn đã hoàn chỉnh rồi đấy.
Elizabeth
  • Bài viết: 11
  • Gia nhập: 12-07-2013
Here's my full essay:

The line graph compares average yearly spending by Americans on mobile and landline phone services from 2001 to 2010.


It is clear that spending on landline phones fell steadily over the 10-year period, while mobile phone expenditure rose quickly. The year 2006 marks the point at which expenditure on mobile services overtook that for residential phone services.


In 2001, US consumers spent an average of nearly $700 on residential phone services, compared to only around $200 on cell phone services. Over the following five years, average yearly spending on landlines dropped by nearly $200. By contrast, expenditure on mobiles rose by approximately $300.


In the year 2006, the average American paid out the same amount of money on both types of phone service, spending just over $500 on each. By 2010, expenditure on mobile phones had reached around $750, while the figure for spending on residential services had fallen to just over half this amount.

Ai đang xem chủ đề này?
    Di chuyển  
    • Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
    • Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.